Đăng bởi Để lại phản hồi

Quê hương của giải vô địch F1, cùng nhau tìm hiểu về GP Anh!

Có 18 góc cua tại Silverstone Circuit và độ dài của một vòng là 5,891 km

Chặng đua nước rút đầu tiên trong lịch sử F1 Giải Grand Prix Anh Quốc (British Grand Prix) được tổ chức tại đường đua Silverstone danh giá ở Towcester, một thị trấn nhỏ ở phía nam Northamptonshire, Anh Quốc (Silverstone Circuit), đường đua có 18 góc cua, chiều dài vòng đua là 5,891 km và lịch trình cuối cùng là 52 vòng.

Ngoài việc Vương quốc Anh là địa điểm tổ chức chặng đua đầu tiên của Giải vô địch F1 có tuổi đời 70 năm, hơn một nửa số đội F1 hiện đang đặt trụ sở chính tại hai quận Northampton và Oxfordshire dọc theo đường đua Silverstone Circuit, hay còn gọi là các đô thị vệ tinh trong khu vực Luân Đôn.

Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, nhiều cuộc thử nghiệm xe hơi mới và các cuộc thi đua trong ngành công nghiệp ô tô đã được diễn ra tại một sân bay quân sự bị bỏ hoang sau chiến tranh, khu vực này vì thế đã trở thành địa điểm phục hưng cho môn đua xe thể thao từng bị mai một do ảnh hưởng của chiến tranh, và được biết đến với cái tên là Motorsport Valley.

Giới thiệu về đường đua 

Vì Silverstone cũng được xây dựng bằng cách sử dụng các sân bay bị bỏ hoang sau chiến tranh, nên nó không chỉ chiếm một diện tích rất lớn mà còn cho phép cung cấp rất nhiều đường cong đầy thử thách và các đoạn hỗn hợp đường thẳng, được sử dụng bởi DRS.  Khu vực này là “Wellington Straight” giữa lượt 5-6 và “Hangar Straight” giữa lượt 14-15.

Vạch xuất phát nằm ở khu vực “Silverstone Wing”, được hoàn thành vào năm 2011.Sau khi xuất phát, rẽ phải đầu tiên “Abbey” và rẽ trái thứ hai “Farm” ở tốc độ cao và trung bình.Sau đó phanh nặng được hạ xuống số thứ hai đối mặt với vòng quay liên tục số 3-4 “Village”. Phần này là phần mà bạn cần phải làm chủ đường đua.

Góc hợp chất thiết yếu nhất của Silverstone yêu cầu trình điều khiển thể hiện khả năng phản ứng linh hoạt của họ trong thời gian thực

Sau khi vượt qua ngã rẽ số 5 “Aintree”, bạn có thể sử dụng đường thẳng DRS Wellington, nhưng sau khi tăng tốc đến số 7 300 km, bạn phải phanh ngay để đối mặt với số 6 “Brooklands” và số 7 “Luffield “. Cần phải nắm vững chính xác đường cong phức hợp của điểm phanh.

Sau khi vượt qua ngã rẽ “Luffield” ở số 2, hãy tăng tốc một lần nữa để đối mặt với ngã rẽ tốc độ cao số 8 “Woodcote” và đến ngã rẽ số 9. “Đoạn đường này có thể được so sánh góc “130R” của đường đua Suzuka, địa điểm tổ chức GP Nhật Bản.

Tiếp theo là phần tinh túy nhất của vòng đua: Lượt 10-14 “Maggots-Becketts-Chapel Compound Turn”. Mức độ cổ điển của phần này cho phép sử dụng trực tiếp Circuit of the Americas (COTA), địa điểm hiện tại của American GP, ​​được hoàn thành vào năm 2012. Ngoài việc nắm vững điểm phanh để vào lượt thứ 10 “Maggots”.Người lái xe, phải di chuyển liên tục trái-phải-trái cũng phải vượt qua gọn gàng, nếu không sẽ bị chết máy và mất nhiều thời gian ở phần này.

Sau đó, có một đoạn DRS khác là “Đường thẳng Hangar”. Sau khi vượt qua nó,giảm xuống số 4 và chuyển qua Rẽ 15 “Stowe” và tăng tốc trở lại qua một đường thẳng nhỏ.Cuối cùng, đến Rẽ 16 “Vale” và xuống dốc. Ở khúc cua vòng 17-18 “Club”, nắm ga và quay trở lại vạch xuất phát để hoàn thành vòng đua.

Điểm dừng cuối cùng đánh giá

Giải Grand Prix Áo được tổ chức tại Red Bull Circuit: Styrian Grand Prix / Austrian GP đều đã kết thúc theo cách mà đội chủ nhà Red Bull Team và Max Verstappen thắng đậm.

Mặc dù va chạm xảy ra trong thời gian đầu của hai hiệp đấu, nhưng Verstappen, người xuất phát ở vị trí pole hoàn toàn không bị ảnh hưởng.Với việc dẫn trước 32 điểm so với đối thủ, vị trí thứ ba của năm là người đồng hành ba bậc với Sergio Perez, Lando Norris và Valtteri Bottas.

Xét về điểm đồng đội: Đội Red Bull đã dần mở rộng vị trí dẫn đầu lên gần 44 điểm.Trong cuộc đua giành vị trí thứ ba trong năm, đội McLaren tạm thời có được lợi thế hơn một chút, trong khi đội AlphaTauri tiếp tục nhỉnh hơn cho chiếc ghế cuối cùng của hạng A do ba đội tranh giành.

Vào năm 2021, một sự kiện vòng loại chạy nước rút thử nghiệm cũng sẽ được tổ chức tại British GP

Trước tiên hãy thử chạy nước rút(Sprint Qualifying)

Để tạo thêm hứng khởi mới cho tuần thi đấu,nhóm điều hành F1 FOM đã đạt được thỏa thuận với các đội để tổ chức ba chặng đua vòng loại theo hình thức đua nước rút vào năm 2021.Cuộc thi áp dụng đầu tiên là GP Anh vào tháng 7.

Theo thông tin từ FOM cung cấp, quá trình chạy nước rút hàng tuần như sau, ba tay đua dẫn đầu trong cuộc chạy nước rút sẽ nhận được điểm số 3-2-1 theo thứ tự, mặc dù lịch trình cho vòng loại thứ Sáu là 18 giờ Anh: 00, nhưng thời gian hoàng hôn của Anh ở vĩ độ trung bình và cao là 21:40 muộn nên không có vấn đề gì về ánh nắng mặt trời, và về thời gian, đây sẽ là lần đầu tiên F1 có lịch trình ban đêm ở Châu Âu.

Số lượng lốp có thể sử dụng trong tuần thi đấu nước rút sẽ là 12 bộ (không bao gồm lốp ướt), ít hơn 1 bộ so với tuần thi đấu chung.Về vấn đề này, nhà cung cấp lốp Pirelli sẽ cung cấp loại lốp 1/2/3 cứng nhất và 3 loại lốp hỗn hợp khác là lốp cứng, lốp trung bình và lốp mềm trong tuần này, đồng thời phân phối đồng đều 2 bộ lốp cứng, 4 bộ lốp trung bình và 6 bộ loại lốp mềm.Đồng thời, để ngăn sự cố tái diễn, Pirelli cũng sẽ sử dụng bánh sau cấu trúc mới đã vượt qua bài kiểm tra của Austrian GP và tăng cường sức mạnh. độ cứng dọc từ tuần này.

Về lịch trình và số lượng lốp sử dụng, chiến thuật dừng pit cho trận chung kết tuần này dự kiến ​​sẽ bắt đầu với lốp trung tính và đổi sang lốp cứng trong các vòng 20 – 30. Tuy nhiên, khu vực Silverstone cũng được biết đến với thời tiết dễ thay đổi, khiến lốp xe ướt là một yếu tố cần xem xét.

Mặc dù để khuyến khích các tay đua cạnh tranh nước rút, FOM sẽ cung cấp thêm 500.000 đô la cho việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô trong tuần thực hiện đua nước rút. Đêm đua đã làm giảm thời gian sửa xe và phải giữ sức cho trận chung kết hôm chủ nhật, hiệu quả của việc chạy nước rút đến đâu vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1 × 2 =